Monday, June 30, 2014

Gulong!



(KAHAPON)

Kanina ... 


ang sarap ng pwesto ng pagkakaupo ko sa jeep.
Ang lakas hangin, tipong ang sarap mag hawi ng buhok, makapag maganda lang. 

Sipat sipat konte kung may pogi.
Wala lang. 

Ang layo na ng nararating namin.
Malapit na kung saan ako baba.

"Male late na ako! Buset naman."


Biglang.


Tok!



Naglingunan yung ibang sakay ng jeep.

"Sa atin ba yun?" 


"Ano nangyare?"


Sa isip ko, "hala. anyare? flat ang gulong? late na ako ooh. tsss. San kaya yung flat?"


May isang lalaki nagturo.


Nasa tapat ng kinauupuan ko ang na flat na gulong.


Napapatingin sila sa akin.


Shet. Ano ibig sabhin nito?

Ako magpapalit ng gulong? 


Dyusmeyo. Makababa na nga.




Sa isip ko, loko yung mga yun ah. Kasalanan ko ba kung nagkataong na flat na ako ang nakatapat sa gulong na yun? Di ko kasalanan yun. Kasalanan ng weight ko!     




Hay nako. Makapagbawas na nga. 
Mga one week na din to eh. 



HAHAHAHAHA! :)






No comments:

Post a Comment